Treating Your Body, Mind, and Soul Lifestyle อุปกรณ์ที่มีความสำคัญหลักๆ ในระบบ chiller มีอะไรบ้าง 

อุปกรณ์ที่มีความสำคัญหลักๆ ในระบบ chiller มีอะไรบ้าง 


Chiller หรือ ชิลเลอร์ คือ เครื่องทำความเย็นมีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่หน้าที่หลักคือการผลิตความเย็นหรือปรับอุณหภูมิใช้น้ำเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน จากนั้นส่งความเย็นไปยังเครื่องปรับอากาศซึ่งถูกติดตั้งตามจุดต่างๆ ของอาคาร หลักการทำงานของ chiller สารทำความเย็นหรือก๊าซเย็นความดันต่ำในสภาวะอิ่มตัวจะถูกอัดด้วยเครื่องอัดเพื่อเปลี่ยนสภาวะเป็นไอร้อน ความดันสูงรวมถึงอุณหภูมิที่สูงขึ้น ก่อนที่ของเหลวอิ่มตัวจะเคลื่อนที่ผ่านอุปกรณ์ขยายตัว หรืออุปกรณ์ลดแรงดัน สารทำความเย็นแบ่งเป็นสองสถานะ ก๊าซและของเหลวไหลผ่านเครื่องระเหย สารทำความเย็นรับความร้อนจากโหลดกลายสภาพเป็นไออิ่มตัว หมุนวงเป็นวัฏจักรทำให้เครื่องผลิตน้ำเย็นได้ต่อเนื่อง 

ส่วนประกอบของ chiller 

1.Evaporator 

Evaporator หรือ อุปกรณ์ใช้ทำความเย็น มีความสำคัญมากๆ ในระบบ chiller หน้าที่ของอุปกรณ์นี้คือการดึงเอาความร้อนที่อยู่บริเวณรอบคอยล์เย็นทำให้สารทำความเย็นที่เป็นของเหลว ระเหยจนกลายเป็นก๊าซ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือความเย็น   

2.Expansion Valve 

Expansion Valve หรือ อุปกรณ์ควบคุมปริมาณของสารทำความเย็น อุปกรณ์นี้หน้าที่คือการควบคุมสารทำความเย็นที่ไหลเข้าคอยล์เย็น นอกจากนั้นยังช่วยลดความดันของสารทำความเย็นด้วย สิ่งที่ได้คือความเย็นที่มีสถานะเป็นก๊าซ 

3.Condensor 

สำหรับตัวควบแน่นหรือคอยล์ร้อน อุปกรณ์นี้มีหน้าที่ระบายความร้อนให้กับสารทำความเย็นที่ระเหยเป็นก๊าซ ทำให้เกิดการควบแน่นของสารทำความเย็นเป็นของเหลว คอยล์ร้อนแบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่ คอยล์ร้อนชนิดระบายความร้อนด้วยน้ำและคอยล์ร้อนชนิดระบายความร้อนด้วยอากาศ 

4.Compressor  

หนึ่งในส่วนประกอบของ chiller ที่มีความสำคัญนั่นคือ Compressor  หรืออุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ดูดสารทำความเย็นที่อยู่ในสถานะก๊าซเข้ามาอัดเพื่อให้เกิดความดันสูง ส่งผลทำให้ก๊าซมีอุณหภูมิสูงขึ้น สำหรับคอมเพลสเซอร์ที่นิยมใช้งานโดยทั่วไปมีทั้งแบบลูกสูบ แบบโรตารี่ และแบบหอยโข่ง แต่คอมเพรสเซอร์ที่ได้รับความนิยมใช้กับเครื่องปรับอากาศที่มีขนาดใหญ่คือคอมเพรสเซอร์แบบสกรู 

5.Dryer 

ดรายเออร์ หน้าที่คือการดูดซับความชื้นภายในระบบทำความเย็น เครื่องชิลเลอร์โดยส่วนใหญ่แต่ละเครื่องอาจมี ครายเออร์ หรือบางเครื่องอาจไม่มี ขึ้นอยู่ที่การออกแบบของผู้ผลิต 

6.Sight Glass 

อุปกรณ์นี้เรียกว่า ตาแก้ว มีไว้เช็คสถานะของความเย็น ปริมาณของเหลวในเท่ามีเท่าไหร่ เต็มท่อแล้วหรือยัง บางเครื่องอาจมี ตาแก้ว หรือบางเครื่องอาจไม่มี ขึ้นอยู่ที่การออกแบบของผู้ผลิต 

ทั้งหมดนี้คือ ส่วนประกอบของ chiller เครื่องทำความเย็น ทุกส่วนประกอบล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งสำคัญ หากคุณต้องการติดตั้งเครื่องทำความเย็นไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำความเย็นที่มีขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ เลือกติดตั้งเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงสุด 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

รวมวิธีรักษาสิว ที่ทำแล้วหายขาดจากสิวแน่นอน!รวมวิธีรักษาสิว ที่ทำแล้วหายขาดจากสิวแน่นอน!

ครีมซองราคาถูก

 สิว คือ ปัญหาระดับชาติ ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของคุณสาวๆ เลย เพราะถึงวันสำคัญทีไรสิวขึ้นทุกที ฉะนั้น เราจึงได้รวบรวมวิธีรักษาสิว ที่ทำแล้วหายขาดจากสิวแน่นอนมาฝากกัน และหากสิวคุณสาวๆ ขึ้นในวันสำคัญ ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะเรารับรองว่าวิธีรักษาสิว ที่ทำแล้วหายขาดจากสิวแน่นอนที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ ช่วยคุณได้แน่นอน รวมวิธีรักษาสิว ที่ทำแล้วหายขาดจากสิวแน่นอน! วิธีรักษาสิวด้วยการใช้ยาทา กรดวิตามินเอชนิดทา จะใช้กับสิวอุดตัน โดยยาจะไปลดการอุดตันของสิว และทำให้การผลัดเซลล์ผิวกลับมาเป็นปกติ ในช่วงแรกที่ใช้อาจเกิดสิวเห่อขึ้นมาได้ ไม่ต้องตกใจนะคะ ให้ใช้ยาต่อเนื่องต่อไป กว่าตัวยาจะออกฤทธิ์อาจใช้เวลาประมาณ 3-6 สัปดาห์ โดยทาวันละครั้งก่อนนอน ผลข้างเคียง

Lifestyle

HR ยุคใหม่ ควรเรียนรู้อะไรบ้างHR ยุคใหม่ ควรเรียนรู้อะไรบ้าง

หางาน HR

ปัจจุบันนั้นงานอย่าง HR นั้นเป็นงานที่ค่อนข้างจะสำคัญต่องกรณ์ และ บริษัทอย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งแผนกที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน และปัจจุบันงานอย่าง HR หลายคนนั้นอาจจรู้แค่ว่ามีหน้าที่ในการหาคนเข้ามาภายในองกรณ์เท่านั้น แต่ว่า HR นั้นยังมีเรื่องที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมายด้วยเช่นกันดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการ หางาน HR กับ HR ยุคใหม่กันดีกว่านะครับ ว่า HR ปี 2021 นั้นจะต้องดูแลในเรื่องอะไรบ้าง   ดูแลจัการสภาพแวดล้อมภายในองกรณ์   ในการทำงานนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญนั้นคือ”สภาพแวดล้อมในการทำงาน”  เพราะว่าสภาพแวดล้อมการทำงานนั้นมีผลอย่างมาก ในการการทำงาน ดังนั้นหน้าที่ของ HR หรือ ฝ่ายบุคลนั้นคือการทำให้สภาพแวดล้อมในองกรณ์นั้นมีคุณภาพมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อทำให้การทำงานนั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วยเช่นกัน  HR จึงเป็นหนึ่งในทีมที่จะต้องควบคุมสภาพแวดล้อมของพื้นที่ขององกรณ์ให้สะอาด และ มีคุณภาพมากที่สุด เพื่อทำให้งานนั้นออกมามีคุณภาพมากที่สุด   นำเข้าเรื่องใหม่ ๆ ในเรื่องของอุปกรณ์   ในเรื่องของอุปกรณ์ (Tools) เองก็เป็นหนึ่งในความสำคัญด้วยเช่นกัน และ HR นั้นก็ไม่ควรที่จะมองข้ามด้วยเช่นกันเพราะว่า HR ยุคใหม่นั้นจะใส่ใจในเรื่องของอุปกรณ์ เครื่องมือต่าง ๆ

Lifestyle

แนะนำน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า saltnicแนะนำน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า saltnic

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic นั้นเพิ่งเริ่มมีกระแสนิยมใช้กันในไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ถูกออกแบบและผลิตมาเพื่อใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าประเภท pod system ซึ่งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic หรือ Salt nicotine เป็นสารที่มีสภาวะความเป็นธรรมชาติที่อยู่ในใบยาสูบ โดยSaltnic จะใช้อุณหภูมิสูงกว่าในการระเหยและไอออนไม่เดินทางไปที่ตัวรับนิโคตินในร่างกายของเราได้ง่าย มันอาจจะไม่ใช่วิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการส่งนิโคตินไปยังร่างกายของคุณเมื่อเทียบกับรูปแบบ Freebase แต่ด้วยการวิจัยพัฒนา บริษัทต่าง ๆ พบวิธีที่จะใช้ Saltnic ในการผลิตนิโคติน ที่สามารถสูบสารนิโคตินได้ถึงปริมาณ 50 mg ในขณะที่ทำให้ร่างกายสามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพมากกว่าการใช้นิโคติน Freebase โดยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic สามารถเพิ่มปริมาณนิโคตินได้ถึง

Lifestyle