อสังหาริมทรัพย์มือสอง
Treating Your Body, Mind, and Soul Lifestyle ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสอง

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสอง

อสังหาริมทรัพย์มือสอง

ไม่ใช่ว่าของมือสองทุกอย่างจะดีเสมอไป ยิ่งเป็นของชิ้นใหญ่ๆ อย่าง อสังหาริมทรัพย์มือสอง ก็อย่ารียตัดสินใจ คุณจะต้องคิดและตรวจสอบให้ดีก่อนว่าอสังหาริมทรัพย์มือสองที่คุณกำลังจะซื้อนั้นมีลักษณะแบบไหน ดีหรือไม่ เพราะไม่ใช่ราคาถูกๆ อย่างเสื้อผ้ามือสอง และเราจะต้องอยู่กับมันไปอีกนานเลย ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อจะต้องตรวจสอบให้รอบคอบก่อน วันนี้ขอเอาข้อควรรู้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสองมาฝาก เผื่อว่าใครกำลังสนใจจะซื้อจะได้นำเอาไปใช้กันเลย

  1. อายุของอสังหาริมทรัพย์มือสอง

อย่างแรกที่เราจะต้งตรวจสอบจากการสอบถามผู้ขายนั่นคืออายุของอสังหาริมทรัพย์มือสองที่เรากำลังสนใจ เพราะอายุมีผลต่อโครงสร้างไม่ว่าจะเป็นที่ดิน บ้าน หรือคอนโดก็ตาม อย่างในกรณีที่บ้านมีอายุมากๆ อาจจะต้องคิดจนถึงเรื่องของการซ่อมบำรุงไว้ล่วงหน้าได้เลย 

  1. การต่อเติม 

สิ่งต่อมาที่คุณจะต้องรู้คือโครงสร้างเดิมของบ้านว่ามีลักษณะแบบไหน และจนถึงปัจจุบันมีการแก้ไขหรือต่อเติมอะไรไปบ้าง ส่วนที่เพิ่มขึ้นมานั้นแข็งแรงพร้อมใช้งานมากน้อยเพียงใด หรือขัดต่อกฎหมายและข้อบังคับใดๆ หรือไม่นั่นเอง

  1. ทิศทางของอสังหาริมทรัพย์

การวางทิศทางของบ้านส่งผลให้กับบรรยากาศของบ้านได้ เช่น พระอาทิตย์ขึ้นทางไหน แดดจะตกกระทบที่บ้านเราอย่างไรบ้าง คุณจะรู้ได้ว่าควรใช้งานส่วนไหนของบ้านเวลาใด อย่างเช่น ถ้าคุณอยากนั่งจิบเครื่องดื่มพร้อมดูอาทิตย์ตกก็จะได้จัดวางมุมให้ถูกนั่นเอง

  1. ทำไมเจ้าของเดิมถึงขาย

เป็นสิ่งที่คุณควรจะต้องรู้ เพราะเป็นสิ่งที่จะช่วยในการตัดสินใจของคุณเป็นอย่างดี ซึ่งเหตุผลเหล่านี้สามารถใช้ในการต่อรองราคาก่อนซื้อขายได้ด้วยนะ 

  1. ราคาประเมินในตลาด 

ราคาเป็นสิ่งละเอียดอ่อน แต่คุณก็ควรรู้ว่ามาตรฐานอยู่ที่ตรงไหนจริงไหมครับ ถ้าบ้านหลังนั้นถูกติดราคามากหรือน้อยกว่าค่ากลางไปมากกว่า 20% แสดงว่ามันควรจะมีเหตุผลดีๆ มารองรับด้วยนะ 

  1. ของแถมมีอะไรบ้าง

อสังหาริมทรัพย์มือสองมักจะมีของแถมเล็กๆ น้อยๆ เช่น บ้านก็อาจจะมีเฟอร์นิเจอร์ติดมา รวมไปถึงบริการโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต หรือเคเบิ้ลทีวีซึ่งอาจจะโอนสิทธิมาให้คุณแทนที่จะไปแจ้งผู้บริการมาติดตั้งใหม่

  1. สิ่งอำนวยความสะดวกรอบพื้นที่

เป็นสิ่งที่คุณควรจะลงพื้นที่ตรวจบ้านด้วยตนเอง เพราะนายหน้าก็อยากจะขายถามอะไรไปก็คงจะมีหมด แต่พอไปอยู่จริงๆ ก็ไม่มีอะไรสักอย่าง ดังนั้น คุณต้องลองสำรวจดูว่าสถานที่ต่างๆ ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตมีครบถ้วนหรือไม่ และแต่ละแห่งอยู่ห่างจากบ้านหลังนั้นเพียงใด สามารถขับรถถึงได้โดยเร็วหรือไม่ หรือมีอุปสรรคถาวรใดๆ ทำให้คุณต้องเดินทางอ้อมไปไกลๆ หรือเปล่า

และนี่ก็เป็นข้อควรรู้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสอง ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่อยากได้อสังหาริมทรัพย์มือสองดีๆ ต้องลองไปค้นดูที่ https://sarithorn.co.th/ มีทั้งบ้านมือหนึ่ง และมือสองให้คุณเลือก และคุณสามารถมั่นใจได้เลยว่า อสังหาริมทรัพย์มือสองที่ได้จากสรีธรนั้นมีคุณภาพแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ข้อแนะนำคอนกรีตความร้อนต่ำ VS คอนกรีตหดตัวต่ำข้อแนะนำคอนกรีตความร้อนต่ำ VS คอนกรีตหดตัวต่ำ

ราคาคอนกรีตผสมเสร็จ

หากคุณกำลังงุนงงว่าระหว่างคอนกรีตความร้อนต่ำ และคอนกรีตหดตัวต่ำว่าทั้งสองชนิดนี้ต่างกันอย่างไร และเหมาะกับการใช้งานแบบไหน คุณต้องห้ามพลาดบทความนี้เลย เพราะบทความนี้เรามีข้อแนะนำเกี่ยวกับคอนกรีตความร้อนต่ำ และคอนกรีตหดตัวต่ำมาฝากกัน ข้อแนะนำคอนกรีตความร้อนต่ำ VS คอนกรีตหดตัวต่ำ ข้อแนะนำคอนกรีตความร้อนต่ำ : หลีกเลี่ยงการผสมน้ำเพิ่มที่หน้างาน เพราะจะทำให้ส่วนผสมคอนกรีตเกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งส่งผลให้คอนกรีตเกิดการแยกตัว ขณะเทคอนกรีต เกิดปัญหาคอนกรีตเป็นฝุ่นที่ผิวหน้า เกิดปัญหาค่ากำลังอัดต่ำกว่าค่าการรับรอง ในระหว่างการเทคอนกรีต ควรมีการลำเลียงคอนกรีตอย่างเหมาะสม ไม่ปล่อยคอนกรีตจากที่สูงเพื่อป้องกันการแยกตัวของคอนกรีต รวมทั้งการจี้เขย่าคอนกรีตอย่างเหมาะสม เพื่อให้คอนกรีตเข้าแบบหล่อได้อย่างสมบูรณ์ เป็นเนื้อเดียวกันไม่เกิดรูพรุนเมื่อคอนกรีตแข็งตัวแล้ว หลังจากที่คอนกรีตแข็งตัวแล้ว ควรมีการบ่มคอนกรีตที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำของคอนกรีต ส่งผลให้ลดปัญหาในเรื่องของ การแตกร้าวของคอนกรีตเนื่องจากการหดตัว  และ ทำให้การพัฒนากำลังอัดคอนกรีตเกิดได้อย่างสมบูรณ์ 

Lifestyle

รวมประเทศที่ผู้คนมักนิยมสั่งสินค้าจากจีนเข้ามาใช้กันอยู่เสมอๆรวมประเทศที่ผู้คนมักนิยมสั่งสินค้าจากจีนเข้ามาใช้กันอยู่เสมอๆ

สั่งสินค้าจากจีน

บทความนี้เราได้รวบรวมประเทศที่ผู้คนมักนิยมสั่งสินค้าจากจีนเข้ามาใช้กันอยู่เสมอๆ มาฝากกัน จะมีประเทศไหนติดท็อปกันบ้างนั้น ต้องตามมาดูพร้อมๆ กันที่ด้านล่างของบทความนี้กันเลย กับหัวข้อที่ว่ารวมประเทศที่ผู้คนมักนิยมสั่งสินค้าจากจีนเข้ามาใช้กันอยู่เสมอๆ นั่นเอง รวมประเทศที่ผู้คนมักนิยมสั่งสินค้าจากจีนเข้ามาใช้กันอยู่เสมอๆ ท้ายนี้ เราขอปิดจบที่ประเทศไทยของเรานี้เอง ซึ่งประเทศไทยคือหนึ่งในประเทศที่ผู้คนมักนิยมสั่งสินค้าจากจีนเข้ามาใช้กันอยู่เสมอๆ ทางเราเชื่อเลยว่าผู้อ่านที่กำลังอ่านบทความนี้กันอยู่ก็ต้องเคยสั่งสินค้าจากจีนเข้ามาใช้กันอยู่อย่างแน่นอน ฉะนั้น เพื่อนๆ คนไหนเคยสั่งสินค้าจากจีนเข้ามาใช้กัน แล้วมันดี มันเวิร์ก มันควรค่าแก่การสั่งอีกรอบ และหลายๆ รอบ ก็อย่าลืมมาป้ายยากันด้วยนะ

Lifestyle

เหตุผลที่ต้องจ้างบริการขัดพื้นเหตุผลที่ต้องจ้างบริการขัดพื้น

บริการขัดพื้น

พื้นห้อง พื้นบ้าน พื้นบริษัทล้วนแล้วแต่เป็นพื้นที่ซึ่งก่อให้เกิดความสกปรกได้แบบง่ายดาย ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากว่าการขัดพื้นถือเป็นสิ่งที่ลำบาก บางคนเมื่อขัดไปแล้วรอบหนึ่งก็อาจจะไม่ได้ขัดอีก ดังนั้นส่งผลให้เมื่อเกิดคราบสกปรกแล้ว จึงไม่ได้ขัดเป็นเวลานาน แนะนำเลยว่าให้คุณเลือกจ้างบริการขัดพื้น ซึ่งเหตุผลที่ต้องจ้างบริการขัดพื้นมีดังต่อไปนี้ 1.ลดการเกิดเชื้อโรคสะสม ใครจะรู้บ้างว่าการเกิดเชื้อโรคสะสมในบริเวณของพื้นนั้นเป็นสิ่งที่มีจำนวนมาก เพราะในแต่ละวัน พื้นของห้องหรือบริษัทนั้นจะต้องรองรับคราบสกปรกหลายต่อหลายอย่างด้วยกัน ส่งผลให้การเกิดเชื้อโรคเป็นไปได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว ดังนั้นอยากแนะนำเลยว่าให้ลดการเกิดเชื้อโรคสะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคโควิด19นี้ที่มีหลายๆ เชื้อโรคประเดประดังเข้ามา ยิ่งหากพิจารณาหรือว่าอ่านข่าวให้ดี โควิดไม่ได้มีแค่สายพันธุ์เดียวอีกต่อไปแล้ว หากแต่ยังมีอีกหลายสายพันธ์ที่ก่อให้เกิดอันตรายไม่แพ้กันอีกด้วย ทั้งสายพันธุ์เดลต้า สายพันธุ์อังกฤษ สายพันธุ์อินเดียเป็นต้น 2.ลดความอันตรายที่จะเกิดขึ้น สำหรับอันตรายอีกประการหนึ่งก็คือปัญหาการลื่นของพื้นที่สกปรก เพราะมีคราบของฝุ่นเกาะ เพราะว่าเมื่อฝุ่นจับจนหนาแล้ว สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คืออันตรายหลายต่อหลายด้าน เมื่อพื้นลื่นแล้ว อาจจะทำให้บางคนเห็นได้ชัดว่าการหกล้มนั้นเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

Lifestyle